177013 – Metamorphosis hay Emergence có ý nghĩa gì trong Hentails

Manga của Nhật Bản là bộ truyện nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Bộ truyện này còn có tên gọi là Metamorphosis hoặc Emergence. Khi ra mắt bộ truyện đã gây ra nhiều chấn động trong cộng đồng mạng. Chúng ta hãy đi tìm hiểu kỹ hơn về bộ truyện 177013 – Metamorphosis này nhé!

Metamorphosis (Emergence) 177013 là gì?

Emergence là một từ trong tiếng Nhật Bản chỉ Henshin và còn được biết đến với tên gọi 177013 hoặc Metamorphosis. Bộ truyện được sản xuất bởi họa sĩ ShindoL người Mỹ gốc Nhật. Thời gian xuất bản từ năm 2013 và đến khi năm 2016, bộ truyện  Henshin đã thu hút được lượng người theo dõi online cao. 

177013 – Metamorphosis có một cốt truyện nghiệt ngã, trong truyện các nhân vật có kết cục buồn thảm và gây ám ảnh, 177013 đã được chế thành một meme hot trên Internet.

177013 – Metamorphosis là một câu chuyện gây ám ảnh cho người đọc
177013 – Metamorphosis là một câu chuyện gây ám ảnh cho người đọc

Emergence sau đó được gọi phổ biến bằng con số “177013”. Nhiều người gọi bộ truyện như vậy bởi nó có liên quan đến con số liên kết trên địa chỉ web mà bộ truyện đã đăng tải trước khi trang web đăng tải truyện nổi tiếng.

Nguồn gốc của 177013 có liên quan gì tới Metamorphosis hay Emergence?

Bộ truyện Metamorphosis hay Emergence được tác giả viết trong khoảng thời gian từ ngày 26/7/2013 cho đến ngày 26/3/2016. Tới tháng 11/2016, tác giả công bố bộ truyện hoàn thành và được dịch sang Tiếng Anh và sau đó được đăng tải online trên nhiều nền tảng với tên gọi Metamorphosis (sự biến đổi, hóa thân, biến thái).

Cốt truyện của Metamorphosis hay Emergence kể về một cô gái tuổi teen tên là Saki Yoshida. Cô gái này là một điển hình của mọt sách hướng thiện. Saki sau một thời gian chán với cuộc sống tẻ nhạt đã dần thay đổi để trở thành một cô nàng gái điếm sexy, quyến rũ lẳng lơ, vô gia cư và nghiện ma túy. Sau những ngày tháng xa đọa thì cô gái phát hiện mang thai. Tuy có hoảng loạn nhưng cô vẫn quyết tâm giữ đứa bé và cố gắng làm việc tiết kiệm tiền để nuôi con. 

Saki Yoshida đã từng rất hoảng loạn khi biết mình mang bầu
Saki Yoshida đã từng rất hoảng loạn khi biết mình mang bầu

Tuy nhiên với sự cố có thai ngoài ý muốn, may mắn không mỉm cười với cô. Khi biết cô có bầu, đám bạn học cũ bắt gặp  đã chế giễu và đánh mắng thậm tệ.  Saki Yoshida vì quá buồn và stress cực độ đã không thể giữ đứa đứa trẻ lại được. Với những áp lực tận cùng của cuộc sống, Saki Yoshida vào nhà vệ sinh công cộng, nhìn ngắm mình trong gương và cuối cùng sử dụng một lượng lớn ma túy để tự tử.

Quá trình thay đổi của Saki khi dãy số 177013 xuất hiện

Quá trình thay đổi của Saki khi dãy số 177013 xuất hiện vào Ngày 19/5/2016, Sau khi bộ truyện Metamorphosis hay Emergence ra mắt, một độc giả đã có một bài viết nhận xét về tác phẩm. Người đọc u/OseiTheWarrior đăng tải lên subreddit r/hentai. Bài viết chia sẻ đây là câu chuyện Hentails buồn bã nhất anh từng đọc từ trước tới nay.

Nhờ sức lan tỏa nóng của cộng đồng, trong các tháng tiếp theo, trên mạng có thêm rất nhiều các bài thảo luận liên quan đến bộ hentai Metamorphosis hay Emergence. Ngày 25/12/2016, 1 hình ảnh minh họa before and after của nhân vật Saki – cô gái đáng thương trong truyện cũng được đăng tải lên FunnyJunk. Với hình ảnh này, Metamorphosis hay Emergence đã nhận được hơn 1 nghìn lượt yêu thích.

Ngày 1/5/2017, tài khoản Youtube akidearest – một người yêu thích truyện Hentail đã đăng tải lên mạng 1 video với tiêu đề Why This Manga Was So Difficult For Me…Video đã nói về những suy nghĩ của người đọc sau khi đọc bộ truyện Metamorphosis hay Emergence. Trong vòng 5 tháng, bài viết + video đã này thu về hơn 440 nghìn lượt xem và hơn 2.3 nghìn lượt bình luận, nhận định. Càng ngày bộ truyện Metamorphosis hay Emergence càng trở nên nổi tiếng hơn.

Cái kết khác cho bộ truyện 177013 – Metamorphosis hay Emergence

177013-Metamorphosis
177013 – Metamorphosis đã xuất hiện phiên bản sửa đổi kết truyện

Kết truyện 177013 – Metamorphosis hay Emergence quá đau buồn làm cho nhiều người khi đọc xong tâm trạng rơi xuống vực thẳm. Họ cảm thấy buồn bã và phản đối. Đến ngày 13/3/2019, 1 phiên bản kết thúc truyện Metamorphosis hay Emergence được thay thế theo phong cách Jojo’s Bizarre Adventure với tiêu đề là I’m Gonna Fix That Girl. Ở phiên bản này xuất hiện một người tên là Josuke Higashikata. Anh đã sử dụng năng lực Stand của mình để có thể chữa lành cho Saki – cô gái đáng thương trong Metamorphosis hay Emergence. Sau đó là khung cảnh cuộc sống bình yên khi Saki nói chuyện với con gái của mình – đứa con trong lần lầm lỡ sa ngã. Cái kết này của truyện Metamorphosis hay Emergence 177013 được mọi người vô cùng ủng hộ và hoan nghênh.

Tác giả của cái kết cho bộ truyện 177013 đã làm chuyện thêm phần ánh sáng. Sau đó người viết kết cục HE được tôn vinh như 1 người hùng trong bài viết được đăng tải trên diễn đàn truyện Hentails subreddit /r/animemes.

Trên đây là những thông tin về bộ truyện 177013 – Metamorphosis hay Emergence lấy đi nhiều nước mắt và cảm xúc của người đọc. Trên mạng hiện nay có rất nhiều fan hâm mộ bộ truyện 177013 – Metamorphosis hay Emergence đã tiến hành chế các meme để quảng bá, thể hiện sự yêu thích tới 177013. Hy vọng qua những thông tin này bạn đã hiểu rõ hơn về bộ truyện và nếu là fan Hentails – chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua việc cày nó chứ?


>>Xem thêm: Tại đây